วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตาก-ตะลึงพบเงินสดกว่า 43 ล้านบาทเก็บไว้ในวัดพระบรมธาตุ -พ่อเมืองตาก ขอให้สร้างความโปร่งใส ก่อนนำฝากแบงค์-และให้สำนักพระพุทธศาสนา ตรวจสอบและชี้แจงสร้างความโปร่งใสให้ประชาชนรับรู้อย่างเปิดเผย

ตาก-ตะลึงพบเงินสดกว่า 43 ล้านบาทเก็บไว้ในวัดพระบรมธาตุ -พ่อเมืองตาก  ขอให้สร้างความโปร่งใส  ก่อนนำฝากแบงค์-และให้สำนักพระพุทธศาสนา ตรวจสอบและชี้แจงสร้างความโปร่งใสให้ประชาชนรับรู้อย่างเปิดเผย

  



เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557  จากการที่ได้มีข่าวพบว่าวัดพระบรมธาตุ หรือชาวบ้านเรียกว่าวัดหลวงพ่อทันใจ อ.บ้านตาก จ.ตาก ได้เก็บเงินสดที่ได้รับการบริจาคจากญาติโยม-ลูกศิษย์-และคณะศรัทธา ที่ได้มอบให้วัด เป็นจำนวนเงินที่นับรวมได้กว่า 43 ล้านบาท  เป็นเงินธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ประมาณ 42 ล้านบาท และธนบัตรย่อย ประมาณ 1 ล้านบาทเศษ และคณะกรรมการวัดได้เก็บเงินสดจำนวนกว่า 43 ล้านบาทไว้ในกุฎิวัดนั้น ทำให้มีชาวบ้านและศรัทธาวัดเมื่อทราบข่าวต่างไม่เห็นด้วยและต้องการให้นำเงินไปฝากกับธนาคาร เนื่องจากเกรงว่าจะถูกลักขโมยและเงินบางส่วนอาจจะมีการแอบนำไปใช้จ่าย เพราะเป็นเงินกองจำนวนมาก และยังพบว่ามีเงินบางส่วนถูกปลวกกินเสียหาย เพราะมีการเก็บรวมรักษาไว้นานแล้ว และมีคณะกรรมการวัดบางคนต้องการที่จะให้มีการเก็บรักษาเงินไว้ภายในวัดโดยไว้ในตู้นิรภัย เพื่อจะได้นำมาใช้จ่ายในการพัฒนาบูรณะวัด ได้สะดวก ไม่ต้องไปเบิก-ถอน เนื่องจากขณะนี้กำลังมีการพัฒนาสร้างและบูรณะวัดโดยต้องใช้เงินที่มีประชาชนและศรัทธามาบริจาค
นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตาก ได้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้ดำเนินการสร้างความโปร่งใสและความถูกต้อง ในการใช้จ่ายเงินและการนำเงินไปใช้เพื่อบูรณะวัดหรืออื่นๆ  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้เน้นย้ำให้เกิดความโปร่งใสและชี้แจงรายรับ-รายจ่าย เงินให้ถูกต้องโดยมีสำนักงานพระพุทธศาสนา-คณะกรรมการวัดและคณะกรรมการภาคส่วนอื่นๆ เข้าไปร่วม รับทราบและจัดทำบัญชีร่วมกันและชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบอย่างเปิดเผย ซึ่งล่าสุดได้มีการนำเงินสดที่กองจำนวนมาก ไปฝากไว้กับธนาคารออมสิน สาขาบ้านตาก แล้ว
รายงานข่าวแจ้งว่า วัดพระบรมธาตุ หรือวัดหลวงพ่อทันใจ มีพระครูพิทักษ์บรมธาตุ  เป็นเจ้าอาวาสวัด เป็นวัดที่มีประชาชนเป็นศรัทธาวัด จำนวนมาก ทั้งในพื้นที่จังหวัดตาก-จังหวัดใก้ลเคียงและจังหวัดจากภาคต่างๆ เดินทางมากราบไหว้สักการะ พระพุทธรูป พระหลวงพ่อทันใจ ในแต่ละวันจำนวนมาก เพราะ นอกจากจะเป็นการเดินทางมาทำบุญแล้ว ยังถือว่าวัดแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชนมากราบไหว้และท่องเที่ยวนับล้านคนต่อปี   เพราะถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีการบริจาคเงินอย่างมากมายดังกล่าว ประกอบกับวัดนี้มีเครื่องราง ของขลัง ที่คณะศรัทธาและประชาชนเชื่อถือ นำเงินมาบริจาคเพื่อรับเครื่องรางของขลัง จึงมีเงินสดที่รับบริจาค จำนวนกว่า 43 ล้านบาท และเก็บรักษาไว้ในวัด จนมีข่าวแพร่สะพัดและประชาชนในพื้นที่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและรีบนำเงินเข้าไปฝากธนาคารในทันทีและให้มีการตรวจสอบและแจ้งบัญชีอย่างโปร่งใส
 
 
*********************************************
150/47 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000
*********************************************
รับทำแผ่นพับ ใบปลิว ป้ายไวนิล การ์ดต่างๆ นามบัตร สิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายจังหวัดตาก รับถ่ายรูป ตามงานต่างๆ รับออกแบบจัดงานอีเว้น
รับออกแบบงานเปิดตัวสินค้า รับจัดงานสัมมนา จังหวัดตากและใกล้เคียง รับทำสปอตโฆษณาสำหรับรถแห่ / บริการรถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย
รับถ่ายภาพ : ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ ทั้งในและนอกสถานที่
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE
E-mail : pollarchar@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น