วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โดย ได้เชิญสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ วิทยุ และวิทยุโทรทัศน์ท้องถิ่น ภูมิภาค และส่วนกลาง ที่ประจำอยู่ในพื้นที่โซนตะวันออกของจังหวัดตาก เข้าร่วมโครงการ“กินข้าว เล่าเรื่อง” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557

กินข้าว เล่าเรื่อง
มื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โดย ได้เชิญสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ วิทยุ และวิทยุโทรทัศน์ท้องถิ่น ภูมิภาค และส่วนกลาง ที่ประจำอยู่ในพื้นที่โซนตะวันออกของจังหวัดตาก เข้าร่วมโครงการกินข้าว เล่าเรื่อง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 ณ ร้านอาหารเคียงน้ำ ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก บรรยากาศการพบปะ แลกเปลี่ยน ให้ความรู้เรื่องราวของบริษัท ฯ ที่คนข่าวอยากรู้ อยากที่จะไปนำเสนอข่าวสาร ขณะเดียวกันบริษัทกลาง ฯ ก็อยากที่จะประชาสัมพันธ์ เช่นเรื่องการบริการ รับคำร้องให้กับผู้ประสบภัยจากรถ ที่ประสบอุบัติเหตุ รวมทั้งบอกกล่าวแหล่งข้อมูลอุบัติภัย อุบัติเหตุ จากรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และยานพาหนะอื่น ๆ ในวันนั้น ทุกคนเข้าใจ เข้าถึง ที่จะบูรณาการงานประชาสัมพันธ์เชิงรุกร่วมกัน ยอมรับว่า บรรยากาศ พบกันระหว่างสื่อกับคนของบริษัทกลาง ฯ  เป็นไปอย่างราบลื่น สนุกสนาน และเป็นกันเอง







นางสาวจินตนา ฮวดกระโทก ผู้จัดการภาคเหนือ 3 พิจิตร บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด บอกข่าว เล่าเรื่องกับสื่อมวลชนในจังหวัดตาก ว่า วันนี้ ได้บอกว่า ในเขตตำบลแม่ท้อ(ดอยรวก)  อ.เมือง จ.ตาก มีความถี่การเกิดอุบัติเหตุสูง 30 วัน มีการเสียชีวิต 50 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก  ซึ่งผู้สื่อข่วสามารถเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดเชิงลึกได้ที่ เว็บไซด์ http://www.thairsc.com/ ซึ่งเป็นเว็บไซด์สาธารณสำหรับทุกคนที่สนใจเข้าไปใช้ประโยชน์จากข้อมูลสามารถSAVE file  เพื่อรับทราบข้อมูลที่เป็นจริง และวิเคราะห์ วิจัยหาทางแก้ไขลดอุบัติเหตุในหน่วยงานได้ต่อไป นอกจากนี้ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดยังได้มุ่งเน้นให้องค์กรร่วมกันภายใต้สโลแกน หยุดอุบัติเหตุจากรถ ง่าย ๆด้วยตัวเรา ซึ่งปัจจุบันบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มีเครือข่ายในสถานศึกษาตามโครงการชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาทุกจังหวัดทั่วประเทศกว่า 370 ชมรม โดยเน้นเรื่องการสวมหมวกนิรภัย 100 % อย่างต่อเนื่องและขยายสู่วัด โรงเรียน ชุมชน อาทิโครงการหมวกบุญ ภาครัฐ หน่วยงานเอกชน อาทิ โครงการหน่วยงานต้นแบบสวมหมวก 100 % เป็นต้น ด้านนายสิงห์นาท นาทอาจหาญ ผู้จัดการบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาพิษณุโลก กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การให้บริการสินไหมเชิงรุกของบริษัทกลางฯ นั้นหากมีผู้พบเห็นว่ามีผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุสามารถโทรแจ้งทะเบียนรถให้บริษัทกลางฯ ตรวจสอบสิทธิตาม พรบ.ผ่านระบบอีเคลม ( e claim ) สินไหมอัตโนมัติ ได้ ดังนั้นบริษัทกลางฯจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้ามาเป็นเครือข่ายแจ้งอุบัติเหตุจากรถเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้รับการรักษาหรือค่าปลงศพทันที่ภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านเบอร์ Call center 1791 สำหรับบริษัทกลางฯ ก่อตั้งโดยกฎหมาย พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 ฉบับแก้ไขครั้งที่ 3 ปี พ.ศ.2540 มีบทบาทหน้าที่ คือ
1. รับคำร้องและจ่ายค่าสินไหมทดแทนตาม พรบ.แทนทุกบริษัทประกันวินาศภัย โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกค่าสินไหมเบื้องต้น ได้แก่ค่ารักษาพยาบาล 15,000 บาท ค่าปลงศพ หรือทุพพลภาพถาวร วงเงิน 35,000 บาท กำหนดจ่ายภายใน 7 วัน ส่วนที่ 2 ค่าสินไหมส่วนเกินเบื้องต้น เมื่อพิสูจน์ความรับผิด ผู้ประสบภัยที่เป็นผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกหรือทายาทที่เป็นฝ่ายถูกจะได้รับชดใช้ค่าสินไหมทดแทนส่วนที่เหลือรวมกับค่าสินไหมเบื้องต้นในส่วนแรก และค่าชดเชยกรณีนอนรักษาที่โรงพยาบาลวันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน รวมวงเงินความคุ้มครองตาม พรบ.สูงสุด 204,000 บาท
2. การได้รับการไว้วางใจจากภาคธุรกิจประกันวินาศภัยให้บริษัมกลางฯ รับประกันภัย พรบ.รถจักรยานยนต์ ด้วยระบบ online realtime ราคาตามกฎหมายกำหนด 3. การเป็นศูนย์กลางรับแจ้งอุบัติเหตุและประสานความร่วมมือการจ่ายสินไหมแก่ภาคธุรกิจผ่านสายด่วน Call center 1791 และ 4. พัฒนาศูนย์ข้อมูลรับแจ้งอุบัติเหตุ เว็บไซด์ http://www.thairsc.com/ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยให้แต่ละองค์กรได้ประโยชน์จากข้อมูล ดังนั้นหากประชาชนทั่วไปมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาตาก   ถนนพหลโยธิน ตำบลไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดตาก
เป็นเรื่องราว ความรู้ ความเข้าใจ ที่ได้รับรู้จากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในคืนวันนั้น และบอกต่อไปยังผู้อ่านหนังสือพิมพ์ปิงเมย ให้รับทราบโดยทั่วกัน !!..
พลพัทธิ์ แหงมงาม/รายงาน
*********************************************
ร้านญาดาดีไซน์ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
150/47 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000
*********************************************
รับทำแผ่นพับ ใบปลิว ป้ายไวนิล การ์ดต่างๆ นามบัตร สิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายจังหวัดตาก รับถ่ายรูป ตามงานต่างๆ รับออกแบบจัดงานอีเว้นจังหวัดตาก รับออกแบบงานเปิดตัวสินค้า รับจัดงานสัมมนา จังหวัดตากและใกล้เคียง รับทำสปอตโฆษณาสำหรับรถแห่ / บริการรถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย
รับถ่ายภาพ : ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ ทั้งในและนอกสถานที่
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น